Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2011

10 địa danh đẹp nhất thế giới

Không mang một vẻ đẹp xa hoa của chốn thị thành, nhưng chính vẻ cổ kính đầy bí ẩn đã làm cho ai đến đây cũng có cảm giác ngây ngất, đắm say. Nào hãy cùng tận hưởng những cảm giác tuyệt vời nhất ở 10 địa danh đẹp nhất thế giới.

1. Hẻm núi Grand, Hoa Kỳ









Một hẻm núi dốc đứng của sông Colorado, Arizona (Hoa Kỳ). Cảnh quan nơi đây hùng vĩ với chiều dài khoảng 277 dặm, chiều rộng khoảng 4-18 dặm và chiều sâu khoảng 1 dặm. Các nhà khoa học cho rằng hẻm núi được tạo bởi sông Colorado từ khoảng sáu triệu năm trước. Grand Canyon là công viên quốc gia đầu tiên tại Hoa Kỳ, thu hút hơn 5 triệu du khách mỗi năm.

2. Rặn san hô The Great Barrier, Úc






Là rạn san hô lớn nhất thế giới và cũng là một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Các rạn san hô bao trùm lãnh thổ khoảng 300.000 km2. Ngoài ra còn có những hoạt động vui chơi dành cho du khách như chèo thuyền và bơi lặn dưới biển. Mỗi năm hàng triệu du khách tham quan nơi này.

3. Thành phố Cape Town, Nam Phi









“Thiên đường trên mặt đất” là cụm danh từ người ta đặt cho thị trấn xinh đẹp này, nó được tọa lạc ở mũi của lục địa châu Phi, được xây dựng theo phong cách kiến trúc của Hà Lan. Thị trần này là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Nam Phi. Đặt biệt, du khách đến đây sẽ được uống rượu vang, được ngắm cá heo và cá voi.

4. Ngôi đềnTaj Mahal, Ấn Độ


Taj Mahah là một trong những kỳ quan của thế giới, nó được xây dựng bởi hoàng đế Mughal Jahan, tọa lạc trên Agra. Tòa nhà này được đánh giá là đỉnh cao của kiến trúc Mughal nổi tiếng, được xây dựng bởi hàng nghìn thợ thủ công, nghệ nhân… Sau này chính là lăng mộ của Shah Jahan. Mỗi năm có khoảng hai triệu du khách đến viếng thăm nơi này.

5. Dãy núi Canadian Rockies, Canada









Toàn bộ dãy núi có diện tích 180.000 km2 nằm về phía Tây Canada. Canada Rockies là quần thể bao gồm hàng triệu ngọn núi đá hùng vĩ, sông băng, hồ, hẻm núi, thác nước, hang động… Trong đó, ngọn núi Robson là đỉnh .

6. Thành phố Machu Picchu, Peru









Machu Picchu được xây dựng vào năm 1440, kiến trúc xây dựng theo hình tam giác với vật liệu chính là những viên đá mài nhẵn. Thành phố bao gồm đền chùa, cung điện và khoảng 150 ngôi nhà, tất cà đều được bảo tồn rất tốt.

7. Kim Tự Tháp , Ai Cập









Kim Tự Tháp Giza là một trong những Kim Tự Tháp lớn nhất Ai Cập và lớn nhất thế giới, được xây dựng bởi khoảng 30.000 công nhân, vật liệu chủ yếu là gạch và đá. Ngành khảo cổ học cho rằng chúng được xây lên để làm lăng mộ cho Pharaoh.

8. Thành phố Petra, Jordan









Thành phố cổ PeTra là một trong những kỳ quan mới của thế giới. Petra được UNESCO công nhận là “Một trong những tài sản quý giá nhất của di sản văn hóa con người”. Khách du lịch đến đây sẽ được chiêm ngưỡng những tàn tích của thành phố xinh đẹp này.

9. Vạn lý trường thành, Trung Quốc









Là một trong bảy kỳ quan của thế giới, công trình được xây dựng vào thế kỷ thứ 5 trước công nguyên, bức tường trải dài trên 4.000 dặm được xây dựng để bào vệ Đế quốc Trung Quốc.

10. Thác Iguazu

Thác Iguazu là thác nước đẹp nhất thế giới, nằm ở biên giới Argentina, Brazil và Paraguay. Thác nước với chiều cao 82m, và là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét