Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2011

Trong năm nay Nga sẽ trang bị thêm 1000 trực thăng, 600 phi cơ chiến đấu, 100 tàu chiến, 8 tàu ngầm hạt nhân…

Chiến đấu cơ thế hệ 5, T-50 PAK FA, là đối thủ duy nhất trên thế giới của chiếc Raptor Mỹ chế tạo.

Hệ thống phòng không Triumph C-400 có thể bắn hạ máy bay, đầu đạn hạt nhân hay thứ gì bay được trong vòng 50 km.

Hệ thống tên lửa đạn đạo “Iskander” có tầm di động 500 km có thể phá hủy mục tiêu từ xa với tốc độ 2100 mét giây chỉ mất 2 phút rưỡi khiến đối thủ ở Đông Âu không kịp trở tay.

Xe tank T-90C là pháo đài thép nặng 46 tấn trang bị đầy đủ các loại pháo súng, hệ thống phòng ngự linh hoạt, có tốc độ tối đa 50 kmh cho chiếc Abram của Mỹ ăn khói.

Ка-52 Alligator thay thế máy bay trực thăng huyền thoại Black Sharp có tốc độ bay 350 kmh với trang bị 460 tên lửa đạn đạo, chống tăng…. Chiếc Cá sấu này còn được bảo vệ kỹ lưỡng trên không nhờ hệ thống bọc thép kỹ lưỡng.

Khỏi nói tới những khẩu AK huyền thoại của Kalashnikov được sử dụng rộng rãi tại các nước, giờ đây được thiết kế polyamide đẹp lung linh.

Những mẫu 107 và 108 mới còn có cả tính năng tự động cân bằng và phóng lựu.

trực thăng Mi Night Hunter được trang bị súng chống tăng 2A42 có khả năng bắn vô tư không bị nóng. Nó có thể đứng im trên các vật thể cách 5 mét rồi tấn công bằng pháo 20mm. Hơn hẳn chiếc Apache AH 64 của Mỹ.

Hệ thống tên lửa đạn đạo Topol khẳng định sức mạnh và vị thế của Gấu bắc cực trong đấu trường hạt nhân. Nó có thể che dấu và thay đổi địa điểm liên tục rất khó phát hiện. Mỗi tên lửa dài tới 22m và nặng hơn tấn này có thể vượt 11 nghìn km phá hủy đối tượng bằng đầu đạn hạt nhân ở bất kỳ địa điểm nào trên trái đất.

Tên lửa chiến thuật biển Bulava cũng có tầm xa 8000 km bắn tới bất cứ chỗ nào ở Mỹ trừ California.

Tàu ngầm nguyên tử Borey sẽ trở thành ác mộng hạt nhân nếu được trang bị trên lửa Bulava. 107 có thể ở trên tàu dưới mặt nước 480m trong vòng 3 tháng liên tục nếu không bị nổ. ^^ . Tầm hoạt động của Borey giúp nó ưu việt hơn hẳn chiếc Virginia của Mỹ.

Tuần dương hạm đa năng Steregushiy (hay Vigilant) có thể “chơi” cả tàu ngầm, tấn công căn cứ bờ biển, tuần tiễu những vùng biển quan trọng. Con tàu có diện tích 1365 mét vuông này có thể chứa thủy thủ đoàn 100 người và 1 trực thăng chiến đấu.

Chiếc phi cơ chiến đấu nổi tiếng Su-30 có mặt trong biên chế quân sự của nhiều quốc gia. Nó chỉ mất 1 phút để đạt độ cao 14 ngàn mét, có thể chiến đấu liên tục trong 3,5 giờ, có thể tiếp nhiên liệu trên không. Nhiều nước thích SU 30 hơn F18 của Mỹ.

Tên lửa siêu âm Brahmos là dự án hợp tác giữa Nga và Ấn độ với mục tiêu tiêu diệt các loại tàu chiến trong tầm bắn 300 km. Rất nhiều quốc gia mới nổi đã đặt hàng tên lửa này.

Nguồn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét