Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

10 hồ bơi đẹp nhất thế giới

VNO: Để tạo nên một không gian trong lành cho những giây phút thư giãn ngoài công việc, một số khách sạn và khu resort sang trọng đã thiết kế những hồ bơi rất độc đáo, lạ mắt. Sau đây là 12 hồ bơi được xem là đẹp nhất thế giới.

1. Anantara Resort & Spa - bể bơi nhìn ra 3 quốc gia

Vị trí của khách sạn 90 phòng này thật đặc biệt; nằm ngay tại Tam giác vàng, vùng đất huyền thoại và ly kỳ của thuốc phiện và hoa anh túc, nơi Lào, Thái Lan và Myanmar gặp nhau. Tầm nhìn bao la trên những tán cây rừng, đây có lẽ là hồ bơi đặc biệt nhất trên thế giới, nơi người ta vừa bơi vừa có thể ngắm được 3 quốc gia cùng một lúc.

Kiến trúc sư Bill Bensley, người chịu trách nhiệm thiết kế lại khách sạn, đã đưa motiv hoa anh túc vào đáy bể bơi, như nhắc lại một phần lịch sử thú vị và hoang dại của vùng đất này - từng nổi tiếng là nơi sản xuất thuốc phiện lớn nhất thế giới, đại bản doanh của trùm thuốc phiện Khun Sa khét tiếng, nay đã trở thành khu du lịch sinh thái lý tưởng, nơi những cánh đồng anh túc năm xưa được thay bằng những thửa ruộng hoa màu, cây trái quanh năm xanh tốt.

2. Hồ bơi nhỏ mà xinh ở East Hampton, New York

Đây là một hồ bơi xây thêm cạnh một nhà nghỉ kiêm phòng thu của một nghệ sĩ ở East Hampton, New York. Kiến trúc sư Alexander Gorlin đã sử dụng một bức tường sẵn có với những mái vòm gợi cảm trong khu vườn cũ bên cạnh để làm background cho quanh cảnh hồ bơi. Căn nhà chính nằm phía trên bị che khuất bởi một bức tường cây rậm rạp, thành ra hồ tuy nhỏ nhưng rất riêng tư và độc đáo.

3. Pelican Hill, Cali - Khu nghỉ mát phong cách Địa Trung Hải

Nhìn ra Thái Bình Dương khoáng đạt, hồ bơi này nằm ở một vị trí tuyệt hảo này không những thu vào mình chỉ các terrace thấp hơn cùng sân golf phía dưới mà còn bao quát được cả toàn bộ quang cảnh Newport Harbor. Hồ bơi được lát bằng 300.000 viên gạch mosaic thủy tinh màu xanh lam lóng lánh.

4. Giữa núi non Tuscany, Italia

Kiến trúc sư Robert Brannen và vợ Barbara, với con gái của họ, Sarah và Jennie, đã mua và phục hồi một - cách - âu - yếm một casa truyền thống Ý và cùng nhà kho đá của nó, nằm ở một ngôi làng có từ thời Trung cổ ở miền bắc Tuscany.

Hồ bơi được xây từ đá phiến xanh từ dãy núi Alps Apuan, nép mình dưới ngôi nhà chính, giữa sân và khôí nhà lân cận. "Chúng tôi đã mở một khung cửa sổ từ nhà chính để có thể ngắm hồ bơi từ trong nhà," Sarah Brannen giải thích.

Xung quanh là trời đất và núi non xanh ngắt của xứ Tuscany huyền thoại, hồ bơi này như của những nữ thần và nam thần trong Thần thoại La Mã.

5. Hồ bơi phong cách Hồi giáo ở Florida

Chỉ nhìn khung cảnh này thì mọi người sẽ tưởng như đang đứng giữa một lâu đài Hoàng gia nào đó ở Marrakech hoặc Taroudannt tại Morocco xứ Bắc Phi. Thật ra, nó là bể bơi của nữ diễn viên, nhà văn Veronica Webb và gia đình cô ở Key West, Florida. Một nhóm các nghệ nhân Morocco đã được thuê để ghép tay các viên gạch Morocco vào xung quanh các cột tròn bao quanh bể, còn kiến trúc sư Craig Reynolds thì chịu trách nhiệm thiết kế đến từng bụi cây trong vườn.

Quanh hồ là một thiên đường cây xanh nhiệt đới với xoài, đu đủ, dứa, một bộ sưu tập đa dạng các loại cọ và 45 giống hoa phong lan đủ các sắc màu trên các nhánh cây.

6. Hồ bơi trong nhà tại Park City, Utah

Kiến trúc sư Peter Bohlin, designer Dennis và Vicki Farrar đã thiết kế bể bơi và ngôi nhà này ở Park City, Utah. Thép không gỉ, tấm trần, tường kính và ở một đầu của hồ bơi, một tấm panel acrylic phản xạ ánh sáng lấp lánh, tạo cho bể bơi một cách chơi ánh sáng sành điệu và công nghiệp.

7. Hồ bơi ở Hongkong

Bể bơi 'không đường gờ" này tạo cảm giác thú vị kỳ lạ về một mặt phẳng nước không giới hạn. Như một phần của tòa nhà hiện đại với cảnh sắc núi non bao quanh - một thiết kế xuất sắc tại châu Á của kiến trúc sư Seattle Jim Olson, Olson Sundberg Kundig Allen, một chốn thiền chỉ cách trung tâm Hongkong nửa giờ xe chạy.

8. Resort tại Cabo San Lucas, Mexico

"Mục đích là tạo ra một nơi ngoạn mục ven bờ biển Mexico" kiến trúc sư và nhà thiết kế Jim Rimelspach nói về Esperanza, một resort tại Cabo San Lucas, Mexico, mà ông cải tạo. Nằm cách biển chỉ một dải cát vàng, hồ bơi xanh ngắt và quầy bar sang trọng làm khu nghỉ như một chốn thiên đường

9. Hồ bơi mái tím

Kiến trúc sư Ricardo và Victor Legorreta phối hợp với các nhà thiết kế của Tập đoàn Wiseman, thiết kế ngôi nhà của Sandy và Jeanne Robertson ở Hawaii. Để bảo vệ các hồ bơi khỏi mưa nắng, Ricardo Legorreta đã chụp cho nó một mái vòm với sắc tím ngắt hoa jacaranda (như màu hoa bằng lăng ở Việt Nam), tạo nên một hiệu ứng lạ lùng về màu sắc khi phản chiếu long lanh trong nước.

10. Hồ bơi "trống trải"

"Mục tiêu của chung tôi là đưa ra một cấu trúc hồ đơn giản có góc nhìn 360 độ ra mọi phía xung quanh, để quan sát đầy đủ các ruộng nho và núi non hùng vĩ", kiến trúc sư Howard J. Backen nói về tác phẩm của mình ở Diamond Mountain Vineyard, Calistoga, California. Không - giới - hạn đúng theo nghĩa đen, bể bơi đơn giản này làm thỏa lòng tất cả các du khách đến nghỉ ngơi.

11. Hồ bơi thời Trung cổ

Tại thị trấn của núi đồi có từ thời Trung cổ Ménerbes, Pháp, một lâu đài thế kỷ thứ 11 đã được cải tạo bởi một cặp vợ chồng chủ nhân mới người Mỹ, với sự giúp đỡ của nhà thiết kế Pháp Michel Biehn. Hồ bơi, một nguyên mẫu từ thế kỷ 18 đã được cải tạo lại , duyên dáng và cổ xưa bên cạnh các thành lũy thời Trung cổ hùng vĩ của ngôi làng vào năm 2005.

12. Hồ bơi hòa cùng Ấn Độ Dương

"Chúng tôi tạo ra một môi trường yên bình và lý tưởng", nhà thiết kế Chandu Chhada Shanti nói về Ananda Maurice, một khách sạn và spa trên bờ biển Mauritius, ở Ấn Độ Dương, nơi ông cộng tác thiết kế với kiến trúc sư Jean-Marc Eynaud. Ba hồ bơi thông nhau nép mình giữa những khu vườn nhìn ra biển lúc hoàng hôn. Spa yên tĩnh và trong bầu không gian mặn mòi của biển cả.

Sưu tầm trên NET

2 nhận xét: