Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2011

Cỏ cây cũng có tâm hồn




"Em đi cây cỏ dậy thì

Ngày xuân vô lượng cùng đi lên đường "

Đó là hai câu trích trong bài thơ "Cây cỏ dậy thì" của cố thi sĩ Bùi Giáng.Ngoài tài làm thơ siêu tuyệt,tôi tin là cụ thi sĩ họ Bùi còn rất hiểu tâm hồn của cây cỏ.

Nếu ai đó suy nghĩ cỏ cây là giống vô hồn thì tôi thành thật khuyên các bạn hãy xem lại mình.

Năm 1996, Cleve Backster, người Mỹ đã nghiên cứu về cây cối ông ta đã có cách tiếp cận hết sức thú vị. Sau khi nghiên cứu , ông ta đã có lời phát biểu gây chấn động dư luận:

’’Cây cỏ có trực giác tâm linh. Chúng có tình với nhau, có ân oán với người và chúng còn biết cảnh giác với những thú vật nguy hiểm đến gần...’’.

Để chứng minh cho luận điểm trên ,Mr.Backster đã tiến hành làm thực nghiệm .Ông ta cắm môt đầu điện cực của điện kế (galvanometer ) vào chiếc lá và đầu kia xuống đất.Trong đầu ông ta suy nghĩ: "Ta sẽ thử đốt chiếc lá này" Ý nghĩ vừa dứt, tức thì kim điện kế nhẩy lên. Ông tự hỏi, chẳng lẽ ta nhìn lầm. Chẳng lẽ lá cây mà đọc được tư tưởng con người?

Nghĩ như vậy ông thử lần thứ hai. Tay cầm hôp quẹt như sắp sửa đốt chiếc lá, nhưng Bakster tự nhủ sẽ không đốt, thì kim điện kế cũng không nhúc nhích.

Lần thứ ba , ông nhất định sẽ đốt chiếc lá. Lúc đó, trong phòng lặng gió, nhưng kim địên kế bỗng nhiên lại nhẩy mạnh.

Sau nhiều lần thực nghịêm với 25 loại thảo môc khác nhau gồm có cả củ, quả, lá... Backster mới chính thức công bố rằng:

Cỏ cây có tình cảm, có trực giác, có tâm linh bén nhậy.

Vào trung tuần tháng 10/2011,ngài Backster có đến Viện nghiên cứu Ngọc Dương Trung Sơn để hợp tác với Viện sĩ Đắc Danh Miền Tây cùng khảo sát cây cỏ Việt nam.

Địa điểm được chọn là Vườn Quốc gia Cát tiên nơi có dự án thủy điện Đồng Nai sắp thực hiện.

Cả đoàn lục tục lên đường.Vừa đến nơi,chưa kịp nghỉ mệt.Ngài Cleve Backste đã hăm hở sửa soạn dụng cụ để tiến hành cuộc thực nghiệm.

Viện sĩ Đắc Danh chỉ cho Mr.Cleve Backste một cây và giời thiệu

-Đây là cây gỗ đỏ (Afzelia xylocarpa) nó có tên trong sách đỏ Việt Nam .

Ngài Cleve Backste có vẻ hài lòng.Điều ấy hiện trên khuôn mặt rạng rỡ của ông ta.

Cuộc thực nghiệm được bắt đầu.Sự cố đã xảy ra khi Mr.Backste vừa cắm điện cực xong,kim dụng cụ đo quay vèo và liệt luôn.

Ông ta rất ngạc nhiên và cũng chưa hiểu vì sao.

Trán ông ta lấm tấm mồ hôi.Để trấn an ,Viện sĩ Đắc Danh lôi ngay chai tửu dược mà danh tiếng đã lừng lẫy chốn giang hồ với công thức pha chế được gìn giữ tuyệt mật của bổn Viện mời Mr.Cleve Backster uống một hớp.

Hít một hơi thật sâu,Mr.Cleve Backster lục ba-lô lấy cái đồng hồ xơ-cua để thử nghiệm lại.

Kết quả đồng hồ bị cháy đen.

Ngài Backster cùng Viện sĩ Đắc Danh chạy mất dép.

Về đến Sài Gòn,ông ta mới lấy cái máy dò nối dối (Cũng do ông ta phát minh vào năm 1960 ) ra giới thiệu về tính năng và công dụng của nó. Viện trưởng Ngọc Dương Trung Sơn đề nghị ông ta nên cho một nhá báo mượn để thực nghiệm .Anh nhà báo nọ mang theo máy dò nói dối đến phỏng vấn một "chiên da" khoa học ủng hộ dự án xây dựng thủy điện Đồng Nai 6 và 6A.

Thật là xui xẻo,chiếc máy dò nói dối cũng bị hư theo.Đúng là họa vô đơn chí.

Sau khi về lại Mỹ,khoảng nửa tháng sau lần theo địa chỉ ngocduongtrungson@gmail.com in trên danh thiếp.Ngài Cleve Backster cho hay:

-Điện kế và máy dò nói dối bị cháy là do tín hiệu vượt quá ngưỡng cho phép.

-Giải mã ngôn ngữ của cây gỗ đỏ từ hộp đen của điện kế , thấy có dòng chữ :

" LŨ NGƯỜI, HÃY LIỆU HỒN "

Từ ấy người ta tin rằng,rừng quốc gia Cát Tiên có hồn thiêng.Đêm đêm người ta nghe tiếng kêu thảm thiết của cây cối và thú rừng .

Ai không tin,xin mời vào đó để tìm hiểu.

(Biên bản do Nguyễn Đức Long ghi chép đã nộp cho Viện trưởng Đắc Danh lưu tại Viện Ngọc Dương Trung Sơn)

Nguyễn Đức Long

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Cleve Backster (sinh1924 ) là môt khoa học gia người Mỹ. Năm 1960 ,ông đã sáng chế ra máy dò nói dối ( lie detecter or polygraph ). Căn bản của máy là dựa vào những thay đổi về mạch đập của tim, những nhịp thở bất thường khi người bị thẩm vấn có những điều uẩn khúc, có những chuyện muốn giấu giếm, không muốn nói thật...Cơ quan Tình Báo Trung Ương ( CIA ) dùng lie detector để điều tra những nghi can. Họ thấy máy này đem lại kết quả tốt, nên năm 1996, Backster được mời ra công tác với chức vụ Giám đốc Trường Huấn Luyện Dò Nói Dối và Sở Nghiên Cứu Backskter ( Polygraph Instruction School and The Backster Reseach Foundation ) ở thành phố San Diego tiểu bang California .

Xem thêm ở đây ( http://en.wikipedia.org/wiki/Cleve_Backster )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét